“คนไม่มีเวลา”

กันยายน 4, 2009 at 4:00 pm (Music) (, , )

อยากแนะนำเพลง “คนไม่มีเวลา” ร้องโดย ว่าน AF ให้เพื่อน ๆ ฟังค่ะ ยิ่งถ้าฟังแล้วดู MV เพลงนี้ไปด้วย

จะรู้สึกเศร้ามาก ๆ เลยนะ ยิ่งรู้ว่า MV ตัวนี้สร้างจากเรื่องจริงของคู่รักคู่หนึ่ง แล้วทำให้รู้สึกว่า

ในชีวิตของเราจะมีคนที่รักเราแบบนี้บ้างไหม ? รู้สึกชื่นชมกับคู่รักคู่นี้มาก ๆ ชอบคำพูดตอนหนึ่ง

ที่พี่ผู้ชายพูดว่า “เชื่อว่าถ้าคนที่นอนอยู่เป็นผม แทนที่จะเป็นเขา ผมคิดว่าเขาดูแลผมได้ดีกว่าที่ผมดูแลเขา”

เจนว่าเราจะรู้ว่าใครรักเราจริง ก็ตอนที่เราลำบากนี่แหละค่ะ หากมีใครพร้อมจะอยู่ข้าง ๆ คุณ

ลำบากไปกับคุณ ไม่ทิ้งคุณไปไหน คุณจงรู้ว่า “คุณคือคนที่โชคดีที่สุด” แล้วล่ะ

เนื้อเพลง: คนไม่มีเวลา – ว่าน AF

ฉากเก่าๆ ยังจำไว้ในใจ
เคยรักเธอยังไง รักเธอดังเดิม
ภาพทุกภาพยังตามติดอยู่ไม่หายไป
เสียงหัวเราะบนความอ่อนไหว

เจ็บปวดรู้ไหม ไม่อยากเคลื่อนไหว
ไม่อยากทำร้ายใคร
มันยังไม่พร้อมมีใครใช่ไหม
จะขอรอเธออย่างเดิม

เธออยากกลับมาไหม
อยู่ตัวคนเดียวไม่เหลือใคร
เหงาเกินไปบ้างไหมเธอ
รออยู่ไม่ไปไหน ปล่อยให้เวลาผ่านฉันไป
เพราะลืมเธอไม่ไหวไม่ได้อยู่ดี

สิ่งใหม่ๆ ไม่เคยให้เข้ามา
คนไม่มีเวลา แม้นานยังไง
แค่พรุ่งนี้วันเดียวที่ตื่นมาหายใจ
และเพื่อพร้อมรอเธอต่อไป

เหน็ดเหนื่อยรู้ไหม ไม่อยากเคลื่อนไหว
ไม่อยากจะรักใคร
มันยังไม่พร้อมมีใครใช่ไหม
จะขอรักเธออย่างเดิม

เธออยากกลับมาไหม
อยู่ตัวคนเดียวไม่เหลือใคร
เหงาเกินไปบ้างไหมเธอ
รออยู่ไม่ไปไหน ปล่อยให้เวลาผ่านฉันไป
เพราะลืมเธอไม่ไหวไม่ได้อยู่ดี

ความทรงจำที่ดีฉันขอให้มันไม่หายไป
แต่เธอคงจะลืมเมื่อเธอมีใคร
กาลเวลาอาจมีเงื่อนไข
แต่แตกต่างจากใจของฉัน
ที่จะรอเพียงเธอเหมือนเดิม

ยังรออยู่ไม่ไปไหน
ปล่อยให้เวลาผ่านฉันไป
ฉันลืมเธอไม่ไหวไม่ได้อยู่ดี

3 ความเห็น

  1. projectlib said,

    ชอบอ่ะเพลงนี้ ซึ้งดียังเลย
    อยากเป็นเขาคนนั้นแทนจะได้มั้ยหนอ…….

    ขอบคุณที่แนะนำเพลงดีๆ ครับ

  2. neokain said,

    ซึ้ง

  3. Alcoholic said,

    แค่ชื่อก็โดนแล้ว เพลงนี้

ใส่ความเห็น

