“ความหมายของเนื้อคู่”

กันยายน 8, 2009 at 4:59 pm (Forward Mail, Love) (, )

upload-DGrlE57

คำว่า “เนื้อคู่”

หลายคนจะให้ความหมายว่า คือ  คนที่จะได้แต่งงานออกหน้าออกตาด้วย

หรือได้ใช้ชีวิตร่วมกัน หรือเป็นคนที่ส่งเสริมอุปถัมภ์ซึ่งกันและกัน

เคยสังเกตไหมว่า ช่วงชีวิตหนึ่งของคนเรานั้น  มีคนเดินเข้ามาในชีวิตมากมายหลายคน

บางคนเข้ามา 1 ปีแล้วก็เลิกกัน…

บางคนคบกัน 6 เดือนแล้วเค้าก็จากเราไป…

บางคนเจอกันแค่อาทิตย์เดียวแล้วเราก็ทิ้งเค้าไปเอง…

บางทีคุณก็คบหาคนรู้ใจในเวลาเดียวกันถึง 3 คน…

บางคนแต่งงานกันมาแล้ว 20 ปีก็เลิกกันไป แต่งงานอีกทีตอนอายุ 70 ปี

อยู่กินกันกับคนใหม่ได้แค่ 2 ปีแล้วก็ล้มหายตายจากกันไป…

คิดออกหรือยังว่า คำว่า “เนื้อคู่” มันอยู่ตรงไหน ?

60


ความหมายที่ 1 คือ คนที่มีกรรมดีต่อกันในอดีตภพนี้

ชาตินี้กลับมาเพื่อการอิ่มเอิบใจซึ่งกันและกัน ดูแล้ว

น่าจะใกล้เคียงกับคำว่า “เนื้อคู่” ที่หลาย ๆ คนถามหา

มากที่สุด ส่วนจะเจอเมื่อไร ได้อยู่ร่วมกันนานแค่ไหน

ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของกรรมในอดีตเป็นตัวกำหนด

73fi1

ความหมายที่ 2 คือ คนที่มีกรรมไม่ดีต่อกันในอดีต

ภพนี้ ชาตินี้จึงกลับมาเพื่อทวงคืน เพื่อชำระหนี้

จะสังเกตว่า  คู่ประเภทนี้อยู่ด้วยกันแล้ว มีแต่

เรื่องเดือดร้อน ทำอะไรก็ไม่ขึ้น มีแต่เรื่องเสียเงิน

เสียใจ เสียเวลา เสียความรู้สึก แต่คนเรามักจะคิดว่า

คนประเภทนี้ไม่ใช่คู่เรา เป็นที่มาของคำถามว่า

“เมื่อไรจะเจอคู่ซะที  ?” ซึ่งที่จริงแล้วคนที่เผชิญ

อยู่ในความหมายที่ 2 นี่แหละก็คือคู่เหมือนกัน

แต่เป็นคู่เวรคู่กรรม

ในช่วงชีวิตหนึ่งของเราทุกคน  เราจะได้พบกับเพศตรงข้ามหรือแม้แต่เพศเดียวกัน

ในลักษณะคู่รัก ไม่น้อยกว่า 1 คนในช่วงชีวิตนี้  ก่อนสิ้นอายุขัยแน่นอน

แล้วจะไปแคร์อะไร …. ถึงเวลาคนดี ๆ ที่เราตามหาเค้าจะมาเอง

ในทำนองเดียวกัน ไอ้คนที่ไม่ได้เรื่อง ไม่ได้ดั่งใจ แต่ต้องทนคบอยู่ทุกวันนี้

สักวันเมื่อชดใช้กันหมดแล้ว  เค้าก็จะไปเอง  ในยามที่คบหาใครอยู่ ไม่ว่าเค้าจะดีหรือไม่ดี

ขอให้ตัวคุณทำดีต่อเค้าให้มากที่สุด  เพราะเค้าจะไม่ได้มาวุ่นวายกับเราตลอดไปหรอก

อย่างน้อยกรรมดีที่มีต่อกันในวันนี้อาจจะส่งผลให้ได้อิ่มเอิบในวันข้างหน้าได้

2902

ในทางกลับกัน ถ้าได้เจอใครที่เรารู้สึกดี รู้สึกรัก รู้สึกห่วงใยเค้า

รู้สึกคิดถึงเค้าตลอดเวลาแล้วละก็…รักเค้าให้สุดแรงเกิด !!

ไม่ต้องกังวลว่า  วันหนึ่งอาจจะต้องผิดหวัง

เพราะถึงแม้จะไม่มีอะไรมาพรากคุณและเค้าก็ตาม

อย่างน้อยความตายก็เตรียมพลัดพรากคุณและเค้าในวันหนึ่งอยู่แล้ว

อ่านแล้วก็รู้สึกว่าจริงเหมือนกันแฮะ แล้วคุณล่ะ เจอเนื้อคู่แล้วหรือยัง ?

ขอบคุณ Forward Mail ดี ๆ แบบนี้ จากเพื่อนฝูงมาก ๆ ค่ะ  ^__^

5 ความเห็น

  1. projectlib said,

    จริงๆ แล้ว ผมว่า ผมไม่ต้องการเนื้อคู่หรอกครับ
    แค่คนที่อยู่กับเราและทำให้เรามีความสุข
    จะเรียกว่า “เนื้อคู่ คู่ครอง คู่สมรส” มันก็เป็นแค่คำเรียกคำนึงก็เท่านั้นเอง

    ชีวิตคนเราต้องเจอคนมากมาย
    คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าคนไหน เนื้อคู่เรา

  2. sassygirly said,

    @projectlib คอมเม้นท์ได้โดนมากเลยค่ะ ;p

  3. ผัดไท said,

    แงะ ไม่จริงเหรอ @projectAV คนที่จะอยู่ด้วยกัน ต้อง มีสิ่งที่เหมือนกัน อยู่ 2-3 อย่าง

    1.ศีลธรรม(ถ้า คนหนึ่งเป็นคนดี อีกคนเลว อยู่กันยืดยาก เพราะ อีกคนจะต้องทน)
    2.การศึกษา สังคม(ถ้า คนหนึ่ง จบ ป.เอก อีกคนป.4 พูดกันไม่เข้าใจ คนละสังคมกัน)
    3.การเสียสละ(ถ้า คนหนึ่งเสีย สละ อีกคนเอาแต่ได้ ตก็อยู่กันไม่ยืด)
    4.ความรัก(ถ้ามีใครรักใครมากกว่า อีกคนจะเป็นคนเดินตามเสมอ ควร เท่ากัน)
    5.คนรอบข้าง(คนรอบข้าง ก็แบบ แม่ผัว ลูกสภัย ฐานะ ทางบ้าน อาจมีการดูถูกกัน)

    ไม่ได้คิดเอง เน้อ เอามาจากที่เคยอ่านนะ

  4. PatSonic|Com said,

    สำหรับพี่ คิดว่า เนื้อคู่ ไม่ได้มีอะไรมากนักสำหรับชีวิต ถ้าเรามีชีวิตอยู่กับคนที่เรารัก และรักเรา ถ้าเราทำให้มันมีความสุขมากกว่าความทุกข์ นั่นก็เพียงพอแล้ว ชีวิตจะผ่านวันเลวร้ายได้ ถ้ามีคู่ที่ให้กำลังใจเรา จะเนื้อคู่หรือไม่ มันไม่สำคัญเลย

  5. iamgeng said,

    ในทางกลับกัน ถ้าได้เจอใครที่เรารู้สึกดี รู้สึกรัก รู้สึกห่วงใยเค้า

    รู้สึกคิดถึงเค้าตลอดเวลาแล้วละก็…

ใส่ความเห็น

