“เรื่องของหัวใจ”

กันยายน 25, 2009 at 1:42 am (Love) (, )

บางคนใส่นาฬิกามือซ้าย
ที่ใส่มือซ้ายเพราะถนัดขวา
ยกมือซ้ายขึ้นมาดูเวลาได้ง่าย
แต่ถึงมีนาฬิกา เราก็ชอบไปสายอยู่ดี
นาฬิกาก็แค่บอกเวลา…ไม่ได้ทำให้เราไปเร็วขึ้น

คิดดูแล้ว…หัวใจก็อยู่ทางซ้ายเหมือนกัน
บางทีเราก็คิดนะ ว่าอวัยวะในร่างกายที่มี 2 ชิ้น
จะอยู่ข้างซ้ายและข้างขวา อย่างละข้าง
เช่น แขน, ขา, ตา ทำนองนี้
แล้วที่มีชิ้นเดียว…ก็แสดงความโดดเด่นของมัน
อย่างจมูก, สะดือ ก็อยู่ตรงกลาง ประมาณนั้น

แล้วทำไม…หัวใจถึงเอียงซ้ายล่ะ ??
บางทีเราก็คิดว่า มันเป็นเพราะใครบางคน
อยากเตือนให้เรารู้ว่า…..
หัวใจเราไม่หนักแน่นพอจะอยู่ตรงกลาง
แล้วก็ไม่มีมากพอจะแบ่งเป็นสองด้วยเช่นกัน

4 ความเห็น

  1. soloman said,

    “หัวใจเราไม่หนักแน่นพอจะอยู่ตรงกลาง แล้วก็ไม่มีมากพอจะแบ่งเป็นสองด้วยเช่นกัน”

    โดน…

  2. iamgeng said,

    “หัวใจเราไม่หนักแน่นพอจะอยู่ตรงกลาง
    แล้วก็ไม่มีมากพอจะแบ่งเป็นสองด้วยเช่นกัน”

    โดนมาก🙂

  3. sassygirly said,

    โอ้วววว คอมเม้นท์ทั้ง 2 เม้นท์ พูดประโยคเดียวกันด้วย อิอิ

  4. champillon said,

    มาโดนอีกคน

    “หัวใจเราไม่หนักแน่นพอที่จะอยู่ตรงกลาง…”

    เพราะถ้าอยู่ตรงกลาง เราก็จะไม่รู้ว่า นี่ซ้ายหรือขวา นั่นถูกหรือผิด
    ดังนั้นการรับรู้ด้วยจิตใจจึงมาการแบ่งแยกเป็น 2 ด้านเสมอ
    คือด้านที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ^^

ใส่ความเห็น

